Một năm sau ngày "lên ngôi", trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ!

Nhắc đến ẩm thực Sài Gòn nghĩa là
nhắc đến cái thiên đường nơi hạ giới dành cho những kẻ lấy ăn uống làm niềm vui. Từ món đặc sản đến món phong trào, Sài Gòn chính là vùng đất phù hợp nhất để định vị được mức độ ngon lành của từng món ăn, thức uống.

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 1.

Càng được yêu chuộng qua thời gian, nghĩa là món đó phải thực sự đặc biệt và luôn đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các vị “thượng đế”. Và nếu hỏi những món ngon nào đã chinh phục các thực khách Sài Gòn bền lâu nhất, thì sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến cái vị thanh thanh của ly trà đào mát lạnh. Đây cũng chính là món ăn đã thắng giải tại hạng mục Món ăn đường phố được yêu thích nhất tại WeChoice Awards 2015 với hơn 56k lượt bình chọn.      

Không phải trà sữa trân châu
hay cà phê sữa đá, mà phải là trà đào cơ!

Xuất hiện ở Việt Nam và chen
chân vào cái thiên đường ẩm thực Sài thành vào những ngày hè nóng bức năm 2015,
trà đào nhanh chóng trở thành món uống được yêu thích nhất và được săn lùng nhiều
nhất.

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Fanpage The Coffee House

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 3.

Thực ra không phải cao siêu
gì, món trà đào lại là thức uống có công thức vô cùng đơn giản. Chẳng qua chỉ
là trà đen hòa quyện với hương đào, thêm chút đường cho ngọt ngào rồi thả thêm vài
lát đào ướp đường giòn giòn mềm mịn, bỏ đá vào là xong. Có vậy thôi mà cũng đủ
sức khiến giới trẻ Sài thành phải “si mê” ư?  Không hẳn vậy, điểm quan trọng nhất chính nằm
là cái ngọt thanh của hương đào nhưng vẫn đậm vị trà, thêm vào đó, lát đào phải
giòn giòn, mịn mịn chứ không được quá mềm. Cuối cùng, tuyệt đối không thể thiếu
cái muỗng để tiện lấy đào mà nhâm nhi. 

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 4.
Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 5.

Trà đào gần gũi nhưng không hề xuề xòa, ngon – mát nhưng vẫn đủ rẻ để ai ai cũng có thể mua, đã vậy muốn uống trong quán cũng được mà take-away vừa đi vừa uống cũng thoải mái. Đó chính là lí do vì sao thức uống này đã xuất sắc vượt mặt hàng loạt đối thủ nặng kí khác để được vinh danh tại giải thưởng WeChoice Awards 2015 cho hạng mục Món ăn đường phố được yêu thích nhất năm 2016 của giới trẻ Việt. 

Không còn là trào lưu, trà đào giờ đã trở thành một nét không thể thiếu trong văn hóa thưởng thức.

Tròn một năm kể từ ngày chính thức lên ngôi nhưng dường như sức hút của trà đào dường như chưa bao giờ giảm. Nhiều người nói rằng rồi trà đào sẽ giống như những món ăn theo trào lưu khác, sớm muộn gì cũng sẽ biến mất không để lại chút dấu vết trên bản đồ ẩm thực. Nhưng không, không những không biến mất như sự nghi ngờ của nhiều người mà thức uống này còn được nhân rộng và trở nên quen thuộc hơn hẳn. Ở Sài Gòn nếu như người lớn, các cụ già gắn liền với hình ảnh của những li cà phê sóng sánh thơm ngút thì người trẻ lại gắn liền với hình ảnh của những li trà đào đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.   

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 6.
Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 7.

Điểm “càn quét” đầu tiên của món trà đào là chuỗi cửa hàng trà mang đi có tiếng ở Sài Gòn. Có một thời, người ta rồng rắn xếp hàng chen chân để có thể mua được cho mình li trà đào ngon lành mà giải khát. Rồi dần dần, nhu cầu tăng cao, trà đào
lại dần len lỏi ra các hàng quán
khác, dù sang chảnh hay vỉa hè, thì trà đào
muốn hút khách nhất định phải được pha ngọt thanh đúng chuẩn.

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 8.

Nguồn ảnh: Fanpage The Coffee House

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 9.

Bây giờ, đi đến đâu cũng dễ dành tìm mua được một ly trà đào. Từ trà đào sang chảnh, trà đào handmade, trà đào online, trà đào túi zip,… tha hồ mà lựa chọn với mức giá dao động từ 15k đến 50k/ly trà mát lạnh. Bây giờ chỉ cần bước ra bất kì đoạn đường nào ở Sài Gòn là cũng dễ dàng tìm thấy một quán nào đó bán trà đào. Thân thương, gần gũi đến mức đã trở thành một phần không thể thiếu. 

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 10.

Không chỉ khiến dân Sài Gòn phải “mê mệt” mà thức uống này cũng nhanh chóng “hạ gục” những người bạn Hà Nội để rồi bao người khi về rồi lại “tương tư” món trà này. Chỉ một thời gian ngắn, trà đào nhanh chóng “đổ bộ” ra miền Bắc rồi nghiễm nhiên lọt vào danh sách những-món-phải-có ở một loạt các hàng quán để thu hút nhiều thực khách hơn.

Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 11.
Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 12.
Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 13.
Một năm sau ngày lên ngôi, trà đào đã thành nét văn hóa mới của giới trẻ! - Ảnh 14.

Đến bây giờ, dù đã hơn một năm kể từ khi xuất hiện nhưng trà đào vẫn luôn nằm trong top những món uống ngon lành nhất bạn phải thử một lần. Và dù ở nơi nào, ngồi quán sang hay vỉa hè đơn giản, thì việc kêu một ly trà đào mát mát, vừa uống vừa cắn vài miếng đào, rồi bàn chuyện trên trời dưới đất cũng là một thói quen tao nhã
khó mà bỏ được. Liệu rằng năm 2016 này, món ăn nào sẽ trở thành Món ăn được yêu thích nhất của giới trẻ Việt đây?

WeChoice Awards 2016 đang trở lại, tại địa chỉ http://wechoice.vn bạn hãy chia sẻ với chúng tôi những nhân vật, câu chuyện, sự kiện, con người đang truyền cảm hứng đến bạn.

Chúng tôi sẽ bắt đầu tiếp nhận những câu chuyện ấy để chuẩn bị cho danh sách đề cử Top 20 nhân vật và câu chuyện truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2016. Hãy để những câu chuyện, con người, những niềm cảm hứng được lan truyền rộng rãi.

Nguồn : http://kenh14.vn/mot-nam-sau-ngay-len-ngoi-tra-dao-da-thanh-net-van-hoa-moi-cua-gioi-tre-20161115151021021.chn

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặng Thu Thảo diện đầm 'xuyên thấu' đi tiệc tối

Hoa cúc vạn thọ có khả năng kháng virus HIV và ung thư